ประเภทของหมวกคลุมผมอาบน้ำ


หมวก คลุม ผม อาบน้ำโรงแรม

เวลาไปพักตามโรงแรม สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้มีมากมาย หนึ่งในนั้นคือหมวกคลุมผมอาบน้ำ ซึ่งประโยชน์หลักๆ ของหมวกคลุมผมอาบน้ำนั้น ก็ป้องกันไม่ให้ผมของเราเปียก เพราะว่าถ้าไม่สระผมเราก็ไม่อยากจะให้ผมของเราเปียกนั่นเอง หมวกคลุมผมอาบน้ำมีหลายประเภท เช่น หมวกคลุมผมอาบน้ำที่มีเส้นใยสังเคราะห์ หมวกคลุมผมอาบน้ำที่ไม่มีเส้นใยสังเคราะห์ หรือหมวกคลุมผมอาบน้ำที่เป็นพลาสติก การเลือกใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำที่เหมาะสมสำหรับคุณจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ วันนี้เราจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับหมวกคลุมผมอาบน้ำกันเลยว่ามีกี่ประเภท แต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง 

  1. หมวกคลุมผมอาบน้ำ แบบหมวกคลุมผมฝักบัว (Shower Cap) หมวกที่ใช้คลุมผมเพื่อปกป้องจากการเปียกน้ำหรือตกสารเคมีจากการอาบน้ำหรือการทำสปา.
  2. หมวกคลุมผมอาบน้ำ แบบหมวกคลุมผมสำหรับการอาบน้ำร้อน (Thermal Shower Cap) หมวกที่มีความรอบรู้ง่ายเพื่อใช้ร่วมกับการอาบน้ำร้อน เพื่อช่วยให้ความร้อนกลายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเปิดเผยน้ำมันหรือสารบำรุงผม.
  3. หมวกคลุมผมอาบน้ำ แบบหมวกคลุมผมผ้า (Fabric Shower Cap) หมวกที่ทำจากผ้าที่มีลักษณะที่ใส่ได้ง่ายและมีลวดลายหรือดีไซน์ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับการใช้ร่วมกับการอาบน้ำหรือการใช้งานในสปา.
  4. หมวกคลุมผมอาบน้ำ แบบหมวกคลุมผมมืออ่อน (Microfiber Shower Cap) หมวกที่ทำจากวัสดุไมโครไฟเบอร์ที่มีความรอบรู้ง่าย มีความสามารถในการดูดความชื้นและเพิ่มความนิยมในการแต่งตัวเวลาที่อาบน้ำ

สำหรับผู้ประกอบการโรงแรมนั้นควรมีการเพิ่มหมวกคลุมผมอาบน้ำเข้าไปเป็นหนึ่งอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำ สำหรับการเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์การอาบน้ำด้านหมวกคลุมผมอาบน้ำ ที่ทำหน้าที่ในการป้องกันน้ำกระเด็นใส่ผม และช่วยในการป้องกันไม่ให้ผมเสียทรง หรือสีผมหลุดลอกได้อีกด้วย หมวกคลุมผมบางประเภทสามารถใช้งานซ้ำได้หลายครั้ง แต่เนื่องจากความสะอาดตามหลักอนามัย ทางโรงแรมจึงควรมีการจัดเปลี่ยนอุปกรณ์อาบน้ำในทุกวัน ซึ่งนั่นอาจก่อให้เกิดขยะอย่างสิ้นเปลืองได้ 

สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป นั่นก็คือการเลือกผู้ผลิตหมวกคลุมผมอาบน้ำที่มีมาตรฐานอย่าง Fuchen Supply ที่มีนวัตกรรมการผลิตหมวกคลุมผมอาบน้ำที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เพราะนอกจากทางโรงแรมจะต้องใส่ใจลูกค้าแล้ว ยังควรใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ผู้ประกอบการโรงแรมคนไหนสนใจที่จะผลิตชุดหมวกคลุมผมอาบน้ำของโรงแรมที่สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าพักทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็ลองติดต่อสอบถามเข้าไปได้ที่ Fuchen Supply